Câu hỏi: Chào bác sĩ! Môi em bị thâm, việc này có thể do di truyền từ mẹ, do vậy em có dự định phun môi để cải thiện tình trạng này nhưng không biết phun xăm môi bị sưng bao lâu và ăn kiêng những gì? Xin bác sĩ tư vấn sớm giúp em.

(Thu Hà – Hà Nội)

Trả lời:
Chào bạn Hà! Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới chuyên mục tư vấn của nang-mui.com. Chúng tôi xin được giải đáp những thắc mắc của bạn như sau:
Không phải ai cũng may mắn có được đôi môi đỏ như son từ khi cha mẹ sinh ra. Vì vậy, các hãng mỹ phẩm mới ra đời và cung cấp cho chúng ta những thỏi son đủ màu sắc để chúng ta trang điểm. Tuy nhiên, các loại son thường có chì, khi sử dụng nhiều sẽ làm môi của chúng ta bị thâm đi so với màu môi của chúng ta ngày xưa.
Phun xăm màu môi khắc phục được tất cả những vấn đề trên của môi, giúp đôi môi đỏ đẹp vĩnh viễn suốt cả ngày. Bạn chỉ cần đánh son phủ lên trên nếu muốn thay đổi phong cách trang điểm bằng các màu son khác cho thêm phần cá tính.
Sau khi phun môi sẽ có hiện tượng sưng nề trong khoảng vài ngày đầu tùy vào cơ địa của từng người. Vì vậy bạn cũng nên sắp xếp công việc, tốt nhất là nên làm vào cuối tuần để tranh thủ tận dụng mấy ngày nghỉ bạn ạ.
Chế độ chăm sóc và ăn kiêng sau phun môi: Để hiệu quả phun môi được tốt nhất bạn nên tuân thủ đúng các hướng dẫn của chuyên gia phun xăm.
– Tránh nước vào môi trong mấy ngày đầu
– Uống thuốc chống sưng nề
– Không ăn thịt gà, trứng, thịt bò, cafe, rau muống, đồ tanh trong 2 tuần đầu sau phun môi
– Nên ăn nhiều dứa để màu môi được lên đẹp nhất.
Cuối cùng bạn nên lựa chọn phun môi tại những thẩm mỹ viện uy tín để được tư vấn màu môi phù hợp và sử dụng màu mực phun đảm bảo chất lượng bạn nhé!
Xem thêm:
>> sao viet tam trang
>> cach tri mun hieu qua tu thien nhien
Chuyên mục tư vấn