Bỗng dưng một ngày nào đó, bạn Mọi người có thể phát hiện cơ thể có những thay đổi như việc ngứa ngáy, khó chịu ở âm đạo, đau khi quan hệ với chồng hay dịch âm vật tiết ra bất thường có những mùi hôi khó chịu… thì hãy nhớ không được coi thường bởi đó rất có lẽ sẽ là dấu hiệu Mọi người có thể phát hiện của bệnh viêm cô nhỏ. Tuy nhiên, nhiều chị em lại tỏ ra chủ quan với bệnh, chỉ đến khi bệnh nặng mới tìm gặp bác sĩ. Viêm cô nhỏ nếu không được chữa trị hoặc đưa ra cách chữa không đúng biện pháp không chỉ dẫn tới nhiều rắc rối trong sinh hoạt mà còn có thể nguy hại tới sức khỏe sinh sản của nữ giới.

Bị bệnh viêm âm vật là tình trạng viêm phần bộ phận sinh dục ngoài của phụ nữ. Bệnh này thường do vi rút, vi nấm hoặc ký sinh trùng. Bên cạnh đó một vài nguyên nhân gây bệnh viêm cô nhỏ còn do lượng estrogen thấp hoặc do bị dị ứng, kích ứng với một số chất bên ngoài do chị em sử dụng như kem diệt tinh trùng, bao cao su, xà phòng hoặc sữa tắm…

nhằm mục đích là đưa ra cách chữa viêm cô nhỏ công hiệu, một số bác sĩ sẽ thăm khám trực tiếp và làm những xét nghiệm cụ thể để tìm ra tác nhân gây bệnh, từ đó sẽ có phác đồ đưa ra cách chữa phù hợp cho từng bệnh nhân cụ thể:

  • người mắc bệnh viêm vùng kín có lẽ sẽ được bác sỹ chỉ thị đặt thuốc hoặc thuốc uống hàng ngày: tuy nhiên, liều dùng và biện pháp dùng sẽ tùy thuộc từng người nhiễm bệnh hay nguyên nhân gây bệnh cụ thể như do nấm, trùng roi hay vi khuẩn…
  • Việc vệ sinh “vùng kín” cũng cần làm đúng cách: cụ thể sau khi đi vệ sinh nên chú ý lau từ trước ra sau, vệ sinh trước và sau khi ái ân, đặc biệt nhất là phải chú ý vệ sinh trong chu kỳ kinh nguyệt.
  • những biện pháp hỗ trợ chữa trị bệnh viêm âm đạo:

+ thay đổi chế độ ăn uống sao cho thích hợp, bổ sung một vài chất dưỡng chất giúp nâng cao đề kháng cho thân thể, tốt cho việc chữa viêm âm vật. Các loại vitamin chống ôxy hóa, bao gồm A, C, E, và các vitamin nhóm B, vitamin D cũng được những bác sỹ khuyên dùng nhiều hơn.

+ người bệnh bị viêm vùng kín cần tránh dùng một vài chất kích thích và những loại thức ăn có chứa nhiều chất béo như: phô mai, rượu, bia, cà phê, chocolate, nước tương, đường, dấm, thức ăn lên men.

+ Chị em nên mặc quần lót rộng rãi, bằng vải cotton càng tốt và nên thay tần số cao nhằm mục đích là âm hộ – cô bé được sạch sẽ, khô ráo.

+ Điều cần lưu ý nữa là thực hiện tình dục an toàn để tránh một số bệnh lây truyền qua đường tình dục.

Việc chữa trị viêm vùng kín cần phải được thực hiện bởi một vài bác sĩ chuyên khoa. Nhưng cần lưu ý tuân thủ các yêu cầu của các bác sĩ, không được tự ý mua thuốc về chữa trị cũng như không tự ý ngưng dùng thuốc khi không có chỉ thị của một số bác sĩ.

Chị em cũng có khả năng tới Phòng khám đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh nhằm mục đích là được khám, trả lời và chữa trị bệnh viêm âm vật. Hiện nay, để có thể giúp người bệnh thuận tiện cũng như tiết kiệm thời gian hơn trong khám và chữa bệnh, cơ sở y tế đa khoa quốc tế HCM triển khai chương trình khám bệnh từ 8 – 20 giờ tất cả một số ngày trong tuần, kể cả ngày lễ. Tới đây, chị em sẽ được khám bởi một số bác sĩ chuyên khoa có kinh nghiệm cũng như được sự hướng dẫn nhiệt tình của những nhân viên. Địa chỉ đa khoa quốc tế HCM đã, đang và sẽ luôn là địa chỉ tin cậy của rất nhiều bệnh nhân trên địa bàn đô thị Hồ Chí Minh.