Breaking News
Loading...
Thứ Hai, 21 tháng 8, 2017

Đau tinh hoàn trái và phải là dấu hiệu của bệnh gì?

03:00

Hỏi:

Xin bác sĩ cho em hỏi đau tinh hoàn trái và phải là hiện tượng của bệnh gì? Tình trạng này đã kéo dài gần 1 tuần khiến em vô cùng lo lắng thậm chí mệt mỏi. Em cũng không hiểu vì sao bản thân mình lại có một vài dấu hiệu như vậy. Mong sớm nhận được lời khuyên từ bác sĩ.

Nguyễn Tuấn L (Bình Phước)

Trả lời:

Bạn thân mến

Phòng khám đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh cho biết tinh hoàn là bộ phận quan trọng giữ nhiệm vụ sản sinh tinh trùng cũng như hormone testosterone, do đó khi bộ phận này bị tổn thương ngay lập tức sức khỏe sinh sản của người bị bệnh cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Đau tinh hoàn trái và phải là biểu hiện của bệnh gì, nếu như bạn cũng đang thắc mắc về vấn đề này có thể tham khảo một số gợi ý sau đây để có sự chăm sóc tốt nhất.

1.Giãn tĩnh mạch thừng tinh

Giãn tĩnh mạch thừng tinh là dấu hiệu tĩnh mạch nằm phía trên tinh hoàn bị xoắn giãn hơn một cách bất thường gây tình trạng tinh hoàn bị chảy xệ. Lý do của bệnh là do dòng máu chảy ngược vào trong một số tĩnh mạch gây ứ đọng mạch máu phía trên tinh hoàn. Có tới 90% trường hợp giãn tĩnh mạch thừng tinh xảy ra ở bên trái và khoảng 10% bị giãn cả hai bên. Giãn tĩnh mạch thừng tinh, gây đau tinh hoàn có thể biến chứng gây teo tinh hoàn và thậm chí là vô sinh- hãn hữu muộn ở đấng mày râu.

2.Xoắn tinh hoàn

Xoắn tinh hoàn là tình trạng thừng tinh bị xoắn lại, làm ngừng trệ nguồn máu nuôi tinh hoàn, thời gian xoắn kéo dài làm thương tổn nhu mô tinh hoàn, dẫn đến tình trạng tinh hoàn đau âm ỉ. Nếu chậm đến bác sĩ bạn có nguy cơ mất một bên tinh hoàn. Đây là bệnh tình nguy hiểm và cần được cấp cứu kịp thời trong vòng 6 giờ đầu tiên tính từ khi có biểu hiện đau nhằm mục đích là tinh hoàn được giữ lại nguyên vẹn.

3.Viêm tinh hoàn- mào tinh hoàn

Sưng, đau bên tinh hoàn trái, đôi khi người bệnh có khả năng bị sốt cao. Cảm giác đau nặng ở vùng bìu gây khó chịu nhưng chỉ mất một khoảng thời gian ngắn cơn đau lại biến mất là một vài biểu hiện điển hình của bệnh viêm đau tinh hoàn - mào tinh hoàn. Đấng mày râu ở độ tuổi từ 19-35 tuổi rất hay mắc phải căn bệnh này. Bệnh nếu không điều trị kịp thời còn có thể gây ra một số biến chứng nguy hiểm như viêm tuyến tiền liệt, viêm nhiễm tiết niệu và ung thư tinh hoàn.

4.Chấn thương tinh hoàn

Khi có các tác động nghiêm trọng bên ngoài như do chấn thương thể thao và tai nạn giao thông tinh hoàn sẽ bị chấn thương, thậm chí vỡ túi bìu dẫn đến rò rỉ máu và xuất huyết.

5.Tổn thương bộ phận sinh dục

Loại tổn thương này xảy ra do áp lực kéo dài lên tinh hoàn khi bạn đi xe đạp. Tình trạng này gây đau dữ dội và thường được gọi là “Hội chứng của người đi xe đạp”.

Đau tinh hoàn trái và phải là triệu chứng của bệnh gì, nếu như bạn đã và đang rơi vào tình trạng này và đưa ra một số thắc mắc tương tự hãy kết nối ngay với bác sĩ chuyên khoa phòng khám Đa khoa quốc tế để có thể được hướng dẫn, đáp cụ thể hơn. Tuyệt đối không nên chủ quan với bất kỳ biểu hiện nào nếu như không muốn sức khỏe sinh sản bị nguy hại.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer