Trên cơ thể có rất nhiều bộ phận tích trữ mỡ, nhưng do cơ địa của một số người nên mặt lại là một bộ phận tích trữ mỡ chủ yếu và cũng là khu vực khó giảm mỡ nhất. Bạn gái có thể áp dụng những mẹo nhỏ sau đây để có được gương mặt thanh thoát tự tin để đón tết bạn nhé!

>> Mẹo giúp giảm mỡ mặt hiệu quả để bạn gái tự tin đón tết

Giảm béo ở mặt cũng giống như giảm béo ở bất kỳ bộ phận nào trên cơ thể
Giảm béo ở mặt cũng giống như giảm béo ở bất kỳ bộ phận nào trên cơ thể, bên cạnh việc có một chế độ ăn uống hợp lý thì bạn cũng cần phải tận dụng cách giảm béo mặt nhanh chóng nhờ việc luyện tập thường xuyên. Có phải bạn đang thắc mắc để giảm béo ở mặt thì những bài tập nào mới thực mang lại những hiệu quả như mong muốn. Rất đơn giản, bạn chỉ cần thực chăm chỉ những bài tập giảm béo mặt dưới đây thì mục tiêu có khuôn mặt thon gọn là điều không quá xa vời.
Tập với cơ má vùng mặt
Tập với cơ má vùng mặt để giảm mỡ
Đây là bài tập thể dục hoàn hảo để tạo dựng cơ mặt, nó sẽ giúp loại bỏ các túi mỡ nhỏ trên khuôn mặt bạn. Bạn hãy dùng phần xương hàm và gò má của bạn bằng cách đóng đôi môi của bạn thành chữ O và hút không khí qua miệng của bạn.
Má của bạn sẽ được tức thời được lấp đầy không khí và bạn sẽ nhận thấy một cảm giác đau thắt. Giữ hơi thở của bạn trong vòng 5 đến 10 giây. Thở ra và sau đó lặp lại bài tập này ít ra 10 lần mỗi ngày.
Tập với cơ vùng mắt và mũi
Tập với cơ vùng mắt và mũi
Đây là bài tập thể dục khắc phục sự ‘phính’ thái quá của má, giúp bạn thoát khỏi lượng chất béo trên khuôn mặt. Và những gì bạn phải làm là nhắm mắt nhắm mũi và giữ chúng thật vững chắc. Sau đó bắt đầu hình thành từ “A” và “Ô” với đôi môi của bạn.
Tập cơ mặt phối hợp
Tập cơ mặt phối hợp
Đây là một trong những bài tập bạn nên thường xuyên thực hiện để giảm mỡ ở mặt hiệu quả. Trong bài tập này, các bạn mở miệng để tạo thành âm thanh của chữ “E”. Giữ hàm răng của bạn rộng, sau đó đổi thay vị trí, bạn tiếp chuyện tạo thành âm thanh của chữ “O”. Lặp lại bài tập trong ít ra 10-15 phút
Tập với môi
Để giảm béo ở mặt, hãy bĩu đôi môi của bạn càng nhiều càng tốt. Giữ hai hàm của bạn cắn chặt vào nhau, liên tục chu miệng rồi nhả ra và lặp lại liên tục động tác đó để làm căng đôi môi của bạn. Bạn sẽ cảm thấy sự căng trong cơ bắp ở má và bạn cần lặp lại bài tập có ích này trên khuôn mặt ít ra 10-15 lần/ngày.
Cách massage để giảm béo ở mặt
Cách massage để giảm béo ở mặt
Không cần tới các spa hay thẩm mỹ viện bạn vẫn có thể hỗ trợ được kế hoạch giảm mỡ ở mặt một cách đơn giản, hiệu quả và ít tốn kém nhất với chế độ ăn uống và luyện tập hàng ngày đó chính là áp dụng phương pháp massage để giảm béo mặt. Vậy nên, hãy thực hiện 5 bước massage dưới đây để nhanh chóng hoàn thành mục tiêu “gọt mặt” tự nhiên để rạng xinh đón Tết nhé!
Bước 1: Mở to đôi mắt và nhìn chằm chằm vào một điểm cụ thể ở phía trước khuôn mặt của bạn. Giữ khuôn mặt như vậy trong 10 giây, sau đó thả lỏng. Làm động tác này 4 lần.
Bước 2: Tạo khuôn mặt hình cá bằng cách hóp má, đưa môi ra phía trước như đang hút nước trên đôi má. Thực hiện 5 lần. Hít thở sâu và thở ra từ miệng. Lặp lại 4 lần.
Bước 3: Hít không khí vào miệng. Mím chặt môi lại để đưa đẩy, di chuyển không khí đang ở bên trong từ bên này sang bên khác. Hãy làm động tác này trong 5 phút.
Bước 4: Nhìn lên trên và thổi không khí ra khỏi miệng của bạn mạnh nhất bạn có thể. Điều này sẽ giúp quai hàm của bạn cứng cáp hơn.
Bước 5: Kết thúc bước massage này bằng cách vuốt nhẹ từ trên xuống với 2 lòng bàn tay mở rộng. Vuốt nhẹ từ trên trán xuống 2 cằm dưới. Giữ mắt nhắm, hơi thở đều.
Với những cách giảm mỡ ở mặt cực nhanh, hiệu quả và dễ thực hiện trên đây thì bạn đừng lo tới việc phải nhịn ăn trong dịp Tết hay ngại ra ngoài đường với hai má phúng phính quá đà của mình rồi nhé.
>> Mách nhỏ cách trị mụn dưới da ở nhà hiệu quả
>> Bật mí cách trị mụn bằng mật ong cho làn da sáng mịn