Breaking News
Loading...
Thứ Sáu, 19 tháng 12, 2014

Mách bạn 5 loại mặt nạ trị vết thâm hiệu quả tại nhà

00:49

Tự làm mặt nạ trị vết thâm là biện pháp tự nhiên tuyệt vời để loại bỏ vết thâm cũng như chăm sóc da mặt một cách hiệu quả. Bạn hoàn toàn có thể áp dụng một trong 5 cách làm mặt nạ trị vết thâm dưới đây ngay tại nhà để chăm sóc da cũng như các vấn đề liên quan đến vết thâm.

1. Mặt nạ trị vết thâm với sữa tươi, mật ong và nghệ
Loại mặt nạ kết hợp giữa bột nghệ, mật ong và nghệ không chỉ giúp tăng cường độ ẩm, chống lão hóa, làm sáng da mà còn điều trị vết thâm do mụn để lại rất hiệu quả.
Trị vết thâm hiệu quả từ mặt nạ nghệ
Trị vết thâm với mặt nạ nghệ, sữa tươi và mật ong
Cách thực hiện: Nghệ gọt vỏ, rửa sạch, nghiền nhuyễn rồi lọc lấy nước, thêm 1 thìa sữa chua. Dùng hỗn hợp thoa đều lên mặt và nhấn mạnh những điểm da có vết thâm. Cần đặc biệt lưu ý, nghệ có tác dụng tẩy da chết rất mạnh, những điểm được thoa nghệ sẽ rất dễ bắt nắng khiến các vết mụn trở nên thâm hơn. Vậy nên áp dụng phương pháp này bạn cần hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.
2. Mặt nạ đu đủ
Trong đu đủ có chứa một loại enzim đó là papain, có tác dụng điều trị vết thâm và làm trắng da rất tốt.
Cách thực hiện: Nghiền nát đu đủ và lấy nước thoa lên những vùng da bị  mụn thâm. Mặt nạ đu đủ vừa có hiệu quả với mụn, lại chữa vết thâm rất tốt.
3. Trị vết thâm với mặt nạ được làm từ chuối
Chuối được coi là một nguyên liệu trị vết thâm rất tốt. Trong chuối có chứa rất nhiều dưỡng chất quan trọng như kali, các loại vitamin A, B6, C, magie, sắt…tốt cho sức khỏe. Ngoài ra, trong việc điều trị vết thâm, chuối cũng được xem là loại “thần dược”. Với mặt nạ trị vết thâm do mụn từ chuối, chắc chắn sẽ xóa dần vết thâm có trên da mặt.
Mặt nạ trị vết thâm hiệu quả tại nhà
Trị vết thâm với mặt nạ chuối, mật ong
Cách thực hiện: Bóc vỏ chuối và cắt thành từng khúc nhỏ rồi bỏ vào máy xay sinh tố nghiền nhuyễn. Cho thêm 2 thìa cà phê mật ong vào sinh tố chuối và trộn đều. Sau đó thoa hỗn hợp này lên vùng da có sẹo thâm khoảng 20 phút và rửa sạch bằng nước sạch.
Bạn nên thực hiện đắp mặt nạ chuối trị vết thâm do mụn thường xuyên trong ngày. Đồng thời, ăn điều độ mỗi ngày 1 quả chuối hoặc uống 1 ly sinh tố chuối sẽ có lợi cho cơ thể.
4. Mặt nạ cà rốt và mật ong
Với cách này bạn hãy xay nhuyễn cà rốt, trộn đều với sữa chua để có một hỗn hợp sệt. Đắp lên mặt trong vòng 15 phút. Sau đó rửa sạch lại bằng nước ấm.
5. Mặt nạ trị vết thâm mụn từ cám gạo + bạc hà
Cám gạo là một loại nguyên liệu chứa hàm lượng cao vitamin B3 – có tác dụng lấy đi lớp da chết để tế bào mới phát triển hồng hào khỏe mạnh hơn, cân bằng dầu tự nhiên trong da đồng thời dưỡng ẩm rất tốt. Cám gạo thích hợp cho mọi loại da, đặc biệt tốt đối với những người có làn da nhạy cảm.
Lá bạc hà hoặc tinh dầu bạc hà: vốn có tính sát khuẩn tự nhiên sẽ giúp căng da, thu nhỏ lỗ chân lông, loại bỏ mụn trứng cá và các vết thâm. Ngoài ra, mùi thơm thoang thoảng của bạc hà bởi vị the mát sẽ giúp chị em thư giãn, thoải mái hơn.
 Trị vết thâm hiệu quả
Mặt nạ cám gạo và bạc hà có tác dụng xóa thâm hiệu quả
Cách thực hiện: 2 thìa cám gạo, 3-4 lá bạc hà hoặc 1 thìa tinh dầu bạc hà, Có thể chuẩn bị thêm 1 thìa nước hoa hồng và nước lọc. Trộn đều các nguyên liệu với nhau để được hỗn hợp xền xệt. Đắp mặt nạ lên da trong vòng 20 phút và rửa sạch.
Lưu ý: Không nên sử dụng quá nhiều mặt nạ từ cám gạo quá 1 lần/tuần vì da sẽ bị bào mòn hoặc nổi mụn.
Với những loại mặt nạ trên, bạn có thể loại bỏ các vết thâm và làm sáng da mặt một cách hiệu quả ngay tại nhà mà không phải tốn kém chi phí trị thâm cho da mặt tại các trung tâm làm đẹp. Tuy nhiên, để đạt được kết quả tối ưu bạn cần phải kiên trì áp dụng đắp mặt nạ thường xuyên. Ngoài ra, phải duy trì chế độ sinh hoạt hợp lý, làm việc điều độ, chăm sóc da cẩn thận, tránh để da tiếp xúc trực tiếp với bụi bẩn và ánh nắng mặt trời.
Chúc bạn có một làn da trắng sáng mịn màng, không vết thâm nám!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer